e-Recruit : ระบบสมัครงาน
Bplus e-Premium ส่วนงาน e-Recruit ระบบสมัครงาน เป็นระบบที่ออกแบบมาช่วยในการคัดสรรพนักงาน โดยสามารถหาพนักงานที่มีคุณภาพสอดคล้องกับการทำงานในแต่ละองค์กร ตั้งแต่การลงทะเบียนสมัครงานของผู้สมัครงาน การคัดสรรหาผู้สมัครงานตามคุณสมบัติ, การบันทึกคะแนนของผู้สมัคร, การสัมภาษณ์ผู้สมัครงาน, การประเมินผลของผู้สมัครงาน, รวมถึงการแจ้งเตือนทางหน้าจอของระบบและทางอีเมล เพื่อลดค่าใช้จ่าย ลดขั้นตอนการทำงานของผู้สัมภาษณ์งานและฝ่ายบุคคล เพิ่มความสะดวกและรวดเร็วของการทำงาน
คุณสมบัติทั่วไป
- สามารถแสดงข้อมูลพื้นฐานต่างๆ ของผู้สมัครงานได้ เช่น ข้อมูลผู้สมัคร, ครอบครัวผู้สมัคร, บุคคลอ้างอิง เป็นต้น โดยข้อมูลส่วนนี้จะนำมาจากการกรอกประวัติจากผู้สมัครงานเอง
- สามารถตรวจสอบข้อมูลส่วนอื่นๆ ของผู้สมัคร เช่น ประวัติการศึกษา, ประวัติการทำงาน, ทักษะความสามารถ, เอกสารสมัครงาน เป็นต้น
- รองรับการกำหนดตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร, ประเภทข้อมูลสถานะของการสมัคร ในรูปแบบ Master Data
- สามารถกำหนดการนัดหมายผู้สมัคร และผู้สัมภาษณ์ ระบบเว็บทำการส่งข้อความและอีเมล ถึงผู้สมัครงาน
- สามารถคัดกรองคุณสมบัติของผู้สมัคร จากคุณวุฒิ, ประวัติการทำงาน, หรือข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้เพื่อการค้นหาผู้สมัครที่ใช่ได้รวดเร็วขึ้น
- ส่วนของการตั้งค่า
- ส่วนของฝ่ายบุคคล
- ส่วนของผู้สมัครงาน
- ส่วนของผู้สัมภาษณ์งาน
1. การกำหนดสิทธิ การตั้งค่าระบบ
- รองรับก่อนการเริ่มใช้งานด้วยการลงทะเบียนของผู้สมัครงานและพนักงาน เพื่อระบบสามารถตรวจสอบสิทธิ์การใช้งานของพนักงานได้
- รองรับการเข้าสู่ระบบโดยชื่อผู้ใช้และรหัสลับของพนักงานและผู้สมัครงาน, การลืมรหัสลับ, การเปลี่ยนรหัสผ่านของพนักงานและผู้สมัครงาน
- ผู้ดูแลระบบสามารถทำการกำหนดเมนูการใช้งานได้ระบบ โดยสามารถปรับเปลี่ยนชื่อเมนูการใช้งานได้ตามต้องการ
- ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดชื่อเมนูย่อย โดยสามารถปรับเปลี่ยนชื่อเมนูย่อยได้ตามต้องการ
2. ส่วนของฝ่ายบุคคล
- ฝ่ายบุคคลสามารถกำหนดตำแหน่งงาน, คุณสมบัติของพนักงานที่ต้องการเปิดรับสมัคร
- ฝ่ายบุคคลสามารถตรวจสอบรายการผู้สมัครงานผ่านเว็บได้ด้วยตนเอง
- ฝ่ายบุคคลสามารถนัดหมายสัมภาษณ์ผู้สมัครงาน
- เมื่อมีการทดสอบผู้สมัครงาน ฝ่ายบุคคลสามารถระบุผลการทดสอบทฤษฎี ผ่านเว็บได้ด้วยตนเอง
- เมื่อมีการประเมินผลผู้สมัครงาน ฝ่ายบุคคลสามารถตรวจสอบรายละเอียดสัมภาษณ์งานและผลการประเมิน โดยระบบจะแสดงรายละอียดข้อมูลผู้สมัคร, การนัดหมาย, ผู้สัมภาษณ์, ผลการประเมิน, สถานะรับสมัคร
- ฝ่ายบุคคลสามารถตรวจสอบการร้องขอกำลังพลของแผนก, ตำแหน่งงาน, วันที่เปิดรับสมัคร, วันที่ปิดรับสมัครพร้อมสถานะ ขอรายการร้องขอกำลังพล
- ฝ่ายบุคคลสามารถกำหนดนัดหมายผู้สมัครงาน นัดสัมภาษณ์งาน, นัดทำแบบทดสอบ, นัดเซ็นสัญญา, นัดวันเริ่มงาน, ยกเลิกนัดหมายกับผู้สมัครงานระบบทำการส่งอีเมลแจ้งรายละเอียดผู้สมัครงานและผู้สัมภาษณ์งาน
- ฝ่ายบุคคลสามารถตรวจสอบคะแนนการประเมินการสัมมภาษณ์งานของผู้สมัครแต่ละคนได้จากเว็บทันที
3. ส่วนของผู้สมัครงาน
- ผู้สมัครสามารถลงทะเบียนเข้าใช้งานระบบ
- ผู้สมัครสามารถตรวจสอบตำแหน่งานที่เปิดรับสมัครได้จากหน้าเว็บ โดยสามารถกรองได้ทั้งประเภทงานหลักและประเภทงานย่อยได้ด้วยตนเอง
- ผู้สมัครสามารถตรวจสอบรายละเอียดคุณสมบัติของตำแหน่งานที่จะสมัครได้จากหน้าเว็บ
- สามารถแสดงสถานะของผู้สมัครงานแต่ละคนว่าอยู่ในสถานะใด
- ผู้สมัครงานสามารถตรวจสอบสถานการณ์สมัครงาน ตั้งแต่สมัครงานจนถึงเป็นพนักงานได้
ผู้สมัครงานติดตามผล
- ผู้สมัครงานสามารถทราบผลการสมัครงานทาง Auto E-mail โดยอัตโนมัติ และผู้สมัครสามารถตรวจสอบสถานะของการสมัครงานของตนเองได้ที่เว็บ
- ผู้สมัครงานสามารถทราบผลการสัมภาษณ์งานทาง Auto E-mail โดยอัตโนมัติ
4. ส่วนของผู้สัมภาษณ์งาน
- สามารถบันทึกร้องขอกำลังพลของแต่ละตำแหน่งงานได้ผ่านเว็บได้ตนเอง
- สามารถระบุรายละเอียดเกี่ยวกับตำแหน่งงานที่ต้องการร้องขอ จำนวนพนักงานที่ต้องการ, ระยะเวลาที่ต้องการเปิดรับสมัคร
- สามารถระบุประเภทกำลังพลที่ต้องการร้องขอได้ เช่น พนักงานประจำ, รายวัน, Part-Time, Freelance, ฝึกงาน
- สามารถมีผู้สัมภาษณ์งานได้หลายผู้สัมภาษณ์งาน
- พนักงานสัมภาษณ์งานสามารถเลื่อนนัดสัมภาษณ์และยกเลิกการสัมภาษณ์ได้
- พนักงานสัมภาษณ์งานสามารถแจ้งเตือนผู้ที่เกี่ยวข้องได้เมื่อมีการเลื่อนสัมภาษณ์และยกเลิกการสัมภาษณ์
ประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้โปรแกรม
- เพิ่มความสะดวกในการรับสมัครงาน
- ช่วยเพิ่มความสะดวกและลดการใช้กระดาษในการรับสมัครงาน, การประเมินผลผู้สมัครงาน ลดระยะเวลาการทำงานของฝ่ายบุคคลที่ต้องติดตามการสมัครงานและการสัมภาษณ์งาน มาเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานบุคคลด้านการสรรหาบุคลากรตามตำแหน่งงาน
- สามารถทำรายการผ่าน Internet ได้ทุกที่ทุกเวลา และเป็น Real Time
- มีบริการผู้สมัครงานแบบ Self Service สะดวก รวดเร็ว ทันสมัย